Mô hình nhượng quyền thương hiệu hiện nay đang là một trong những xu thế đứng đầu thị trường bởi những lợi ích của nó mang lại cho các chủ đầu tư:
- Kinh doanh nhượng quyền giúp hạn chế rủi ro:
Trong quá trình kinh doanh bên nhượng quyền đã tạo dựng được khá vững chắc: thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chiến lược kinh doanh, hệ thống quản lý… Vì thế khi bên nhận quyền sử dụng hệ thống franchise để kinh doanh sẽ hạn chế được khá lớn rủi ro.
- Được sử dụng thương hiệu đã có danh tiếng
Đối với bất cứ một lĩnh vực kinh doanh nào, tạo dựng thương hiệu cũng là điều không hề dễ dàng. Việc tạo thương hiệu sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bên nhượng quyền đã tạo dựng thương hiệu và đưa nó đến với người tiêu dùng. Bên nhận quyền chỉ cần tận dụng thương hiệu và bắt đầu kinh doanh.
- Sử dụng các nguồn lực đã có
Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý, trong đó có các thủ tục tài chính, các quy trình quản lý,… Bạn chỉ cần sử dụng một cách triệt để các nguồn lực được cung cấp từ bên nhượng quyền để tập trung kinh doanh phát triển thị trường tại địa bàn mà bạn đã đăng ký.
- Được ưu đãi và ưu tiên khi mua sản phẩm, nguyên liệu
Khi bạn mua hệ thống franchise đồng nghĩa bạn sẽ được bên nhượng quyền ưu tiên mua nguyên liệu với giá ưu đãi. Bên nhượng quyền sẽ ưu tiên cung cấp nguyên liệu cho franchise của bạn khi tình hình thị trường khan hiếm nguyên liệu. Điều này đảm bảo sự bình ổn cho franchise của bạn.
- Có được sự trung thành của người tiêu dùng
Đây là lợi ích lớn nhất mà khi quyết định mua franchise bạn phải suy nghĩ đến. Thương hiệu càng tốt sẽ càng tạo được sự trung thành của người tiêu dùng.
- Được hỗ trợ chiến lược marketing chuyên nghiệp
Khi bạn mua franchise bạn sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ về các chiếc lược marketing. Không những vậy bên nhượng quyền sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích không chỉ ở lĩnh vực marketing mà còn trong khâu quản lý trong quá trình bạn hợp tác cùng hệ thống của họ.